
Nói một chút về lịch sử, cha đẻ của hãng xe thể thao xa xỉ này là Ferdinand Porsche, ông từng là nhà thiết kế của Volkswagen và là người đã làm ra chiếc Type 1, hay còn được gọi là Beetle, chiếc xe rất thành công của Volkswagen. Tới năm 1948, chiếc Porsche 356 ra đời, khi đó nó sử dụng chung động cơ với Beetle nhưng được tinh chỉnh lại để cho hiệu năng cao hơn, và đó là chiếc xe với động cơ đặt sau. Sau đó Porsche tự sản xuất động cơ riêng với mẫu xe đua 550 Spyder và tới 1964 thì 911 ra đời.

911 kể từ đó tới giờ luôn được coi là biểu tượng mọi thời đại trong làng xe thể thao. Nó là hình mẫu của truyền thống làm xe với động cơ đặt phía sau, hút khí tự nhiên của Porsche. Trong lịch sử của mình, cũng có khoảng thời gian Porsche làm động cơ đặt trước nhưng tới 1990 thì chấm dứt, để tập trung vào 911 và Boxster.
Những năm 1990, Porsche bắt đầu gặp khó khăn. Doanh số 50 ngàn xe trong năm 1986 với thị trường Mỹ và Canada là trọng điểm, đã giảm nghiêm trọng xuống chỉ còn 14 ngàn xe vào năm 1993. Thời điểm đó, các hãng xe Nhật, nhất là Toyota nổi tiếng trong việc tối ưu sản xuất. Thời điểm năm 1990, Porsche đã có một bản ghi nhớ với Toyota khi các kỹ sư Nhật giúp hãng xe Đức tối ưu hoạt động của nhà máy, giúp giá xe dễ tiếp cận và tăng sản lượng. Kết quả là bắt đầu từ 1994, doanh số bán của Porsche đã tăng trở lại. Tới năm 2000 thì họ bán được hơn 20 ngàn xe trong một năm tại Mỹ.

Khi đó Mỹ là thị trường chính của Porsche. Xe SUV ở đây không chỉ là xe đi offroad, dã ngoại mà còn thành công trong việc thay thế xe gia đình, mini van. Thế rồi Cayenne ra đời năm 2002, đánh dấu lần đầu tiên một hãng chỉ làm xe thể thao, tốc độ, nhỏ gọn sang làm xe SUV, đa dụng cho gia đình. Cayenne sử dụng chung khung gầm với Audi, người ta sợ rằng Cayenne chỉ đơn thuần là một chiếc Q7 nhưng gắn logo Porsche mà thôi. Nhưng Porsche đã thành công khi làm ra một chiếc SUV mang đậm bản sắc Porsche (xe thể thao) và ít bản sắc Audi.
Tham gia nhiều cuộc đua trên thế giới, Cayenne chứng tỏ cho thế giới thấy nó không chỉ là SUV xa xỉ mà còn có hiệu năng ấn tượng và chinh phục nhiều điều kiện, địa hình khắc nghiệt. Tới năm 2020, doanh số của SUV chiếm tới 65%, họ bán được hơn 57 ngàn xe tại Mỹ, con số gần gấp đôi so với thời điểm năm 1986, khi còn là hãng xe thể thao đơn thuần. Ngày nay, dù chỉ là một trong rất nhiều thương hiệu xe hơi của tập đoàn Volkswagen nhưng Porsche chiếm tới 25% lợi nhuận của tập đoàn.
Có hai lý do chính giúp Porsche thành công được như vậy. Vu Nguyen, chủ tịch câu lạc bộ Porsche Mỹ chia sẻ bất cứ hãng xe nào cũng có fan nhưng Porsche sở hữu lượng fan rất nhiệt thành. Porsche cũng luôn là niềm mơ ước và là thứ mà người ta muốn có được, những người trẻ thường đặt mục tiêu họ sẽ sở hữu Porsche trong cuộc đời.
Không chỉ làm ra xe đua, xe thể thao xa xỉ mà Porsche còn được đánh giá cao về chất lượng. JD năm 2021 bình chọn 911 là chiếc xe đáng tin cậy nhất tại Mỹ. Porsche có được niềm tin nơi khách hàng, sự hài lòng và chất lượng tổng thể. Cũng theo Vu Nguyen, xe Porsche giữ được giá trị trong thời gian dài. Chẳng ai mua Porsche cho mục đích đầu tư cả nhưng anh này bất ngờ sau hàng thập kỷ thì xe Porsche vẫn giữ được giá trị của nó. Anh này chia sẻ trong câu lạc bộ có người sở hữu những chiếc 911 GT thậm chí sau hai năm, có đại lý gọi hỏi mua lại với giá đúng bằng giá mua, tức là sử dụng 911 trong hai năm miễn phí.
Xét về giá và danh tiếng, Porsche có một thị trường riêng, nơi mà họ nằm giữa những hãng xe xa xỉ như Mercedes, BMW và những hãng chuyên làm siêu xe như Ferrari, Lamborghini, Aston Martin. 911, có thể coi nó là một chiếc xe thể thao, xe đua nhưng vẫn đáng tin cậy để sử dụng như một chiếc xe để chạy hàng ngày.