review

Đây là review về Honda CB500F 2020 của mình. Mình mua nó với giá 180 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Honda CB500F 2020


Honda CB500F là mẫu xe PKL thuộc dòng naked-bike, entry level (dành cho người mới chơi), được Honda giới thiệu lần đầu vào năm 2013, CB500F 2020 là thế hệ thứ 2 với nhiều điểm cải tiến so với thế hệ đầu (hệ thống đèn full led, mặt đồng hồ mới, công suất tăng 4%)

Thiết kế, ngoại hình


Xe hơi bẩn vì chưa rửa, các bạn thông cảm tí nha 😁

Honda CB500F có ngoại hình cơ bắp hầm hố, mang dáng dấp Streetfighter, xe nhìn từ đằng trước như một con mãnh thú đang chuẩn bị vồ mồi, đầu đèn góc cạnh đầy vẻ nguy hiểm như một bộ mặt quỷ, nhìn từ 2 bên xe rất khỏe khoắn với toàn bộ dàn máy được phô ra rất đẹp, nhưng nhìn từ phía sau thì lại trông hơi hiền, cá nhân mình vẫn thích thiết kế đèn hậu của Kawasaki nhất!

Đuôi xe có trang bị 2 hốc gió kiêm tay dắt nhìn khá đẹp.

Đồ chơi: mình có gắn thêm một số đồ chơi cơ bản cho xe như:
– Chống đổ
– Cặp đèn trợ sáng
– Cảm biến áp suất lốp
– Xi nhan và pát biển gập
– Khóa đĩa phát âm thanh khi bị tác động
– Pô Akrapovic full carbon (fake 😀)
– Thùng Givi 43 lít có khả năng đựng 2 nón bảo hiểm fullface

review
review
review
review
review

Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu

Trước khi đi vào khả năng vận hành, thì mình là một người mê xe côn tay, mê tốc độ, mình đã từng sở hữu FX125, winner 150, ninja 400 và đến giờ là CB500F, mục tiêu kế tiếp của mình là Z900, Z1000 hoặc BMW S1000R.

Động cơ của Honda CB500F là kiểu động cơ xy lanh đôi thẳng hàng, 4 kỳ, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 472 cm3, công suất tối đa 47 mã lực tại 8500 vòng/phút, moment xoắn cực đại 43Nm tại 7000 vòng/phút. Chính vì moment xoắn đạt được sớm nên ở nước đề pa xe rất bốc, phù hợp với việc đi lại trong phố.

Honda CB500F có dáng ngồi gần như thẳng nên không bị mỏi, góc lái rộng dễ xoay trở, chiều cao yên thấp chỉ 785mm nên cao từ 1m60 là có thể đi được, mình cao 1m67 có thể chống được nửa bàn chân cả 2 bên, bạn nào tầm 1m75 trở lên là có thể chống cả bàn chân 2 bên, khả năng điều khiển xe rất linh hoạt, đặc biệt là đi trong phố, côn số ngọt, có trang bị ly hợp chống trượt 2 chiều nên khi dồn số gấp thì không bị khóa bánh .

Về công nghệ, thì xe có ABS trước sau, màn hình full LCD âm bản hiển thị đầy đủ thông số tốc độ, tua máy, odo, trip, xăng, nhiệt độ, số, dễ nhìn ngay cả dưới trời nắng gắt. Xe được trang bị khóa từ HISS tương tự các dòng xe của Piaggio nên rất an toàn. Phuộc trước và sau có nhiều nấc chỉnh để phù hợp với mọi loại địa hình.

Xe được trang bị nguyên bản cặp lốp hàng hiệu Michelin Road 5 trông rất đẹp và hầm hố, khả năng bám đường tốt trong điều kiện đường khô và ướt.

Điểm đáng tiếc là xe không được trang bị phuộc trước dạng upside down nhưng với phuộc ống lồng thì tuổi thọ của phuộc trước có thể sẽ lâu hơn đáng kể do không bị đất cát sỏi đá từ mặt đường văng vào ti phuộc

Xe có khối lượng khô 191kg, đổ đầy bình xăng 17 lít thì tổng khối lượng rơi vào tầm 203-204kg nhưng việc dắt xe và lái xe tương đối dễ vì tay lái nhô cao không như các dòng sport-bike.

Khả năng tăng tốc của xe tương đối tốt, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong khoảng 4-5 giây gì đó, max speed tầm 190km/h (mình chưa thử bao giờ).

Hàng ngày mình đi làm cả đi cả về hết 40km nhưng rất thoải mái, không bị mỏi như đi Ninja 400 trước đây.

Về mức tiêu hao nhiên liệu thì đây là điều thực sự rất ấn tượng với Honda CB500F và sẽ gắn bó lâu dài với em nó, trước khi mua xe này mình đi Kawasaki Ninja 400 thì mức tiêu hao nhiên liệu đi trong phố với kiểu đi của mình (mình thường dồn ga lên đến 5000-6000 vòng hoặc cao hơn mới sang số, mình không hay nẹt pô) thì mức tiêu hao vào khoảng 4,5 lít/100km, nhưng với CB500F thì mức tiêu hao với cùng kiểu đi đó chỉ có 3.0 lít/100km, đó là mình đi hơi cục và độ pô chứ nếu đi hiền lành và lắp pô zin thì con số tiêu hao sẽ còn thấp nữa, quả thực là mình rất ấn tượng với con số này, chỉ tương đương với một số dòng xe tay ga 125-150cc ở Việt Nam.

Phanh ABS hoạt động tốt ở 2 bánh, nếu là người có kinh nghiệm sử dụng phanh bạn hoàn toàn có thể làm chủ tay lái ở tốc độ dưới 100km/h mà vẫn đi an toàn.

Điểm duy nhất mình không hài lòng ở xe là đèn chiếu sáng kém, nếu chỉ đi trong phố có đèn đường thì ok chứ nếu không có đèn đường thì bắt buộc phải dùng đến trợ sáng.

Điểm thích nhất


– Tiết kiệm xăng vô đối (so với các dòng xe khác cùng phân khúc)
– Nhiệt độ tỏa ra không quá nóng, có quạt tản nhiệt (trước mình đi Ninja 400 thì nóng hơn)
– Lái linh hoạt, mạnh mẽ, đa dụng, dùng đi làm hay đi cafe, đi phượt đều ok.

Điều cần cải thiện


– Cải thiện đèn chiếu gần của xe.
– Trang bị thêm phuộc trước dạng upside down.



Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Bài viết hay ho mới nhất

BÀI LIÊN QUAN

Review Xe đạp điện gấp được - igogomi

Đây là review về Xe đạp điện gấp được – igogomi của mình. Mình mua nó với giá 0 ₫ (lượm được trên mạng). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Xe đạp điện gấp được - igogomi

Review Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ

Đây là review về Mazda 6 Premium – Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ của mình. Mình mua nó với giá 960000000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ

Review Chia sẻ vài món đồ dùng làm việc mùa dịch

Đây là review về Chia sẻ vài món đồ dùng làm việc mùa dịch của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Chia sẻ vài món…

Xem chi tiết: Review Chia sẻ vài món đồ dùng làm việc mùa dịch

Review Review Chuột không dây silent Logitech M590

Đây là review về Review Chuột không dây silent Logitech M590 của mình.Mình mua nó với giá Được một người bạn tặng. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin…

Xem chi tiết: Review Review Chuột không dây silent Logitech M590

Review Bình giữ lạnh chân không Yeti 769ml trắng

Đây là review về Bình giữ lạnh chân không Yeti 769ml trắng của mình.Mình mua nó với giá Không nhớ giá lúc mua . Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Bình giữ lạnh chân không Yeti 769ml trắng

Review Apple TV 4K + 2 Homepods và quá trình đi tìm giải pháp home theater hoàn hảo cho phòng ngủ

Đây là review về Apple TV 4K + 2 Homepods và quá trình đi tìm giải pháp home theater hoàn hảo cho phòng ngủ của mình. Mình mua nó với giá 16 triệu (Homepod 6.5 tr + 4.6tr; Apple TV 4K 2021 5tr) . Hi vọng phần review sẽ hữu…

Xem chi tiết: Review Apple TV 4K + 2 Homepods và quá trình đi tìm giải pháp home theater hoàn hảo cho phòng ngủ

Review đèn led cảm biến Baseus, cảm biến nhạy, thiết kế nhiều kiểu dáng

Bài review đèn LED Baseus vừa rồi được mọi người tương tác nhiều quá, thấy có nhiều bạn hỏi về đèn LED dùng cho tủ quần áo nên mình cũng tìm kiếm ở thương hiệu Baseus xem có chiếc nào không và phát hiện ra tận 3 sản phẩm đèn…

Xem chi tiết: Review đèn led cảm biến Baseus, cảm biến nhạy, thiết kế nhiều kiểu dáng

Bên trong một nhóm Facebook chuyên tạo ra những review giả mạo

Trong thời gian vừa qua, chúng ta nghe về những thương hiệu Trung Quốc như Mpow, Aukey hay Ravpower đều đã bị xóa khỏi Amazon vì cùng một hành vi: những đánh giá giả mạo. Nhóm kín trên Facebook có tên Club Ki-Fair là một trong những nguồn phát tán…

Xem chi tiết: Bên trong một nhóm Facebook chuyên tạo ra những review giả mạo

Review Review Thảm da trải bàn Deskpad S-Case 90 x 40 cm

Review Dây đeo thép không gỉ cho Samsung Galaxy Fit SM-R370 sau 2 tháng sử dụng.

Review XPANDER CROSS

Review undefined

Review Vinfast Fadill bản full sau 3 vạn.

Review Pad chuột Backprop, hoạ tiết sơ đồ mạch, kích thước 900x400x4mm

Review Review con xe Dream Thái đời 2000: Bền bỉ và kỷ niệm.

Review Vespa Standard VBB2 - Một chiếc xe 56 tuổi nhưng tuyệt vời, đầy cảm xúc khi chạy

Bài viết khác