
Các cập nhật tiên tiến khác đó là những trang bị liên quan đến khả năng kiểm soát và ổn định thân xe như hệ thống treo chủ động PASM, kiểm soát khung gầm PDCC, hệ thống kiểm soát lực kéo PTM… Và là một phiên bản hiệu suất cao cấp hàng đầu Cayenne cũng được trang bị tiêu chuẩn nhiều trang bị cao cấp như hệ thống phanh Ceramic, hệ thống đánh lái bánh sau chủ động, hệ thống ống xả thể thao titan hiệu suất cao, nội thất hoàn thiện da Alcantara và một số chi tiết Carbon.
Khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép mới thay đổi đáng kể so với thế hệ động cơ trên chiếc Cayenne Turbo Coupe, những điểm mới có thể kể đến như hệ thống trục khuỷ, Piston và thanh truyền, bộ tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống làm mát khí nạp. Hộp số Tiptronic S 8 cấp cũng nhận được sự cập nhật để đáp ứng tốt hơn sức mạnh mới và cải thiện tốc độ chuyển số

Sức mạnh của Cayenne Turbo GT đạt 631 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn. Chiếc xe này được Lars Kern cầm lái là lập kỷ lục mới tại Nürburgring Nordschleife, thành tích đạt mốc 7 phút 38,9 giây (quãng đường 12,9 Miles ~ gần 20km).

Hệ thống treo của Cayenne Turbo GT được điều chỉnh thấp hơn 17mm khi so với phiên bản Cayenne Turbo Coupe. Hệ thống treo khí nén 3 buồng chứa được điều chỉnh cứng hơn 15% đồng thời khả năng hoạt động của các van điều khiển của hệ thống treo chủ động (PASM) cũng được điều chỉnh, đi kèm với hệ thống treo còn có sự điều chỉnh của hệ thống đánh lái bánh sau và hệ thống trợ lực tay lái.

Bánh mâm của xe cũng được hiệu chỉnh lại (rộng hơn) và giới hạn độ nhún được tăng lên để có thể phát huy tốt hơn hiệu quả của bộ lốp hiệu năng cao Pirelli P Zero Corsa kích thước 22 inch. Bộ phanh trang bị cũng là loại cao cấp nhất của Porsche hiện tại, bộ phanh gốm Porsche Carbon Composite Brake (PCCB) với cùm phanh sơn màu vàng, đĩa phanh kích thước 440mm ở phía trước và 410mm ở phía sau.

Porsche Cayenne Turbo GT cũng được cập nhật hệ thống thông tin và giải trí mới nhất hiện tại của Porsche, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay cũng như Android Auto. Ngoài ra một số chi tiết đặc biệt có trên phiên bản này có thể thấy nhanh như ghế thể thao trang trí bọc da lộn, chữ Turbo GT trên tựa đầu, chỉ khâu da màu xám hoặc vàng đồng và trang trí tương tự với phần vô-lăng.

Porsche Cayenne Turbo GT đã nhận đơn đặt hàng với giá dự kiến khởi điểm từ hơn 180.000 USD tại Mỹ (chưa bao gồm một số trang thiết bị), có thêm một số màu sắc và chi tiết trang trí thể thao mới phụ thuộc vào tuỳ chọn của khách hàng. Porsche Cayenne Turbo GT chỉ có duy nhất biến thể Coupe, và được xem là giống với những chiếc xe BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe, Lamborghini Urus. Đối với 2 đồng hương đến từ Đức thì Cayenne có mức giá cao hơn khá nhiều nhưng sức mạnh cũng tỉ lệ thuận, đối với Urus có giá mắc hơn 400.000 USD nhưng chỉ thua 10 mã lực.











