Google Cloud tiết lộ rằng đại dịch COVID-19 có thể đã thúc đẩy sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo và các công cụ hỗ trợ kỹ thuật số khác giữa các nhà sản xuất. Dominic Wee, Giám đốc điều hành sản xuất và công nghiệp tại Google Cloud, tiết lộ những phát hiện nghiên cứu mới nhất.

Mặc dù lời hứa về trí tuệ nhân tạo (AI) chuyển đổi ngành sản xuất không phải là mới, nhưng thử nghiệm kéo dài vẫn chưa dẫn đến lợi ích kinh doanh rộng rãi. Các nhà sản xuất vẫn ở trong ” các luyện ngục thí điểm”, vì Gartner báo cáo rằng chỉ có 21% các công ty trong ngành có các sáng kiến AI tích cực trong sản xuất.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới từ Google Cloud cho thấy đại dịch COVID-19 có thể  thúc đẩy sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng AI và các công cụ hỗ trợ kỹ thuật số khác giữa các nhà sản xuất. Theo dữ liệu của họ qua cuộc thăm dò ý kiến của hơn 1.000 giám đốc sản xuất cấp cao trên bảy quốc gia – 76% đã chuyển sang các công cụ hỗ trợ kỹ thuật số và công nghệ đột phá do đại dịch như dữ liệu và phân tích, đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI). Và 66% các nhà sản xuất sử dụng AI trong các hoạt động hàng ngày của họ báo cáo rằng sự phụ thuộc của họ vào AI đang tăng lên.

machine learning

Ba lĩnh vực hàng đầu triển khai AI để hỗ trợ hoạt động hàng ngày là ô tô / OEM (76%), nhà cung cấp ô tô (68%) và máy móc hạng nặng (67%).

machine learning

Trên thực tế, Bryan Goodman, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo và Đám mây, Ford Global Data &Insight and Analytics chia sẻ: “Mối quan hệ mới của chúng tôi với Google sẽ tăng cường nỗ lực của chúng tôi để dân chủ hóa AI trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của chúng tôi, từ sàn nhà máy đến xe cộ đến đại lý. Chúng tôi đã từng đếm số lượng các dự án AI và machine learning tại Ford. Bây giờ nó phổ biến đến mức nó giống như hỏi có bao nhiêu người đang sử dụng toán học. Điều này bao gồm một hệ sinh thái AI được thúc đẩy bởi dữ liệu và cung cấp năng lượng cho ‘bánh đà mạng kỹ thuật số’.

Chuyển từ các trường hợp adhoc sang nhu cầu kinh doanh chính thống

Tại sao các nhà sản xuất hiện đang chuyển sang AI với số lượng ngày càng tăng? Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các công ty hiện đang sử dụng AI trong các hoạt động hàng ngày đang tìm kiếm sự hỗ trợ về tính liên tục trong kinh doanh (38%), giúp nhân viên hiệu quả hơn (38%), và hữu ích cho nhân viên nói chung (34%).

Rõ ràng là công nghệ AI / ML có thể tăng cường nỗ lực của nhân viên sản xuất, cho dù bằng cách cung cấp các phân tích theo quy định như hướng dẫn và đào tạo theo thời gian thực, gắn cờ các mối nguy hiểm an toàn hoặc phát hiện các khiếm khuyết tiềm ẩn trên dây chuyền lắp ráp.

machine learning

Về các trường hợp sử dụng AI cụ thể được nghiên cứu đưa ra, hai lĩnh vực chính đã xuất hiện: kiểm soát chất lượng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Trong danh mục kiểm soát chất lượng, 39% các nhà sản xuất được khảo sát sử dụng AI trong hoạt động hàng ngày của họ sử dụng nó để kiểm tra chất lượng và 35% để kiểm tra chất lượng sản phẩm và / hoặc dây chuyền sản xuất.

Tại Google Cloud, chúng tôi thường nói chuyện với các nhà sản xuất về AI để kiểm tra trực quan thành phẩm. Sử dụng tầm nhìn AI, nhân viên dây chuyền sản xuất có thể dành ít thời gian hơn cho việc kiểm tra sản phẩm lặp đi lặp lại và thay vào đó có thể tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn, chẳng hạn như phân tích nguyên nhân gốc rễ.

Trong danh mục tối ưu hóa chuỗi cung ứng, các nhà sản xuất cho biết họ đã khai thác AI để quản lý chuỗi cung ứng (36%), quản lý rủi ro (36%) và quản lý hàng tồn kho (34%).

machine learning

Trong công việc hàng ngày của chúng tôi, chúng tôi đang thấy nhiều nhà sản xuất suy nghĩ lại về chuỗi cung ứng và mô hình hoạt động của họ để phù hợp hơn với sự biến động gia tăng do đại dịch gây ra và hỗ trợ xu hướng thế tục của người tiêu dùng yêu cầu các sản phẩm ngày càng cá nhân hóa. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về deglobulisation trong phần thứ ba của loạt thông tin chi tiết về sản xuất của chúng tôi.

Mục đích sử dụng AI khác nhau tùy theo địa lý, nhưng không phải vì những lý do bạn có thể nghĩ

Theo nghiên cứu của chúng tôi, mức độ ai đã được sử dụng ngày nay thay đổi khá mạnh giữa các khu vực địa lý. Trong khi 80% và 79% các nhà sản xuất ở Ý và Đức lần lượt báo cáo sử dụng AI trong hoạt động hàng ngày, tỷ lệ đó giảm mạnh ở Hoa Kỳ (64%), Nhật Bản (50%) và Hàn Quốc (39%).

machine learning

Thật hấp dẫn khi nói rằng sự chênh lệch này là do “khoảng cách tài năng AI”. Mặc dù là rào cản phổ biến nhất, chỉ một phần tư (23%) các nhà sản xuất được khảo sát tin rằng họ không có tài năng để tận dụng AI đúng cách. Chi phí cũng vậy, dường như không phải là một rào cản (21% trong số những người được khảo sát). Thay vào đó, từ các quan sát của chúng tôi, liên kết còn thiếu dường như đang có nền tảng và công cụ công nghệ phù hợp để quản lý đường ống AI cấp sản xuất. Đây rõ ràng là trọng tâm của những nỗ lực của chúng tôi và những người khác trong không gian, vì chúng tôi tin rằng đám mây thực sự có thể giúp ngành công nghiệp thực hiện một bước thay đổi.

Nhìn về phía trước: Thời kỳ hoàng kim của ứng dụng AI cho sản xuất

Chìa khóa để áp dụng rộng rãi AI nằm ở tính dễ triển khai và sử dụng. Khi AI trở nên phổ biến hơn trong việc giải quyết các vấn đề trong thế giới thực cho các nhà sản xuất, chúng ta thấy ngành công nghiệp chuyển từ “luyện ngục thí điểm” sang “thời kỳ hoàng kim của AI”.

Ngành công nghiệp sản xuất không còn xa lạ gì với sự đổi mới, từ những ngày sản xuất hàng loạt, đến sản xuất tinh gọn, sáu sigma và gần đây hơn là lập kế hoạch tài nguyên doanh nghiệp. AI hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đổi mới hơn nữa cho người đi đầu.

Tác giả : Dominik Wee, Giám đốc điều hành giải pháp sản xuất và công nghiệp tại Google Cloud

Bạn quan tâm đến Chuyển đổi số, công nghệ IoT, Smart Factory ?

Hãy đăng ký để nhận Ebook “Hướng dẫn cơ bản về IoT – Smart Factory” và cập nhật tin tức công nghệ mới mỗi tuần nhé



Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Bài viết hay ho mới nhất

BÀI LIÊN QUAN

Nhóm người Việt khiến Facebook mất 36 triệu USD thế nào

Nhóm bốn người này, theo mô tả của Facebook, gồm một lập trình viên có vai trò phát triển phần mềm; ba người còn lại bị cáo buộc lấy thông tin đăng nhập của nạn nhân, chạy quảng cáo và mở dịch vụ cho thuê quảng cáo trên Facebook và…

Xem chi tiết: Nhóm người Việt khiến Facebook mất 36 triệu USD thế nào

Chiêu 'qua mặt' khiến Facebook mất 36 triệu USD

Trong đơn kiện gửi đến tòa án bang California hôm 29/6, Facebook mô tả chi tiết về quá trình trục lợi của bốn người Việt, khiến mạng xã hội này thiệt hại ít nhất 36 triệu USD tiền quảng cáo. Nhóm bốn người này, theo mô tả của Facebook, gồm…

Xem chi tiết: Chiêu 'qua mặt' khiến Facebook mất 36 triệu USD

Apple đã tăng chi tiêu cho các dịch vụ đám mây của Google lên 50% so với cùng kỳ năm trước

Với việc ngày càng nhiều người dùng Apple sử dụng iCloud cho thư viện ảnh và lưu trữ tệp, khiến các yêu cầu về cơ sở hạ tầng của công ty tiếp tục tăng lên. Mặc dù Apple là người quản lý các trung tâm dữ liệu của riêng mình,…

Xem chi tiết: Apple đã tăng chi tiêu cho các dịch vụ đám mây của Google lên 50% so với cùng kỳ năm trước

Những điều cần làm để giúp bạn phát hiện được các cuộc gọi làm phiền

Mới đây, Google đã chính thức triển khai tính năng Caller ID Announcement. Điều này giúp tự động phát hiện được tên người gọi và số điện thoại nằm trong các cuộc gọi làm phiền bạn. Theo giới công nghệ trên diễn đàn XDA thì tính năng Caller ID Announcement…

Xem chi tiết: Những điều cần làm để giúp bạn phát hiện được các cuộc gọi làm phiền

Samsung ra mắt One UI cho smartwatch: hợp nhất Wear OS và Tizen, hiệu năng cao hơn, pin trâu hơn

Samsung vừa giới thiệu Hệ điều hành One UI Watch tại Triễn lãm di động toàn cầu – Mobile World Congress (MWC), thông báo rằng hãng sẽ làm cho trải nghiệm Galaxy Watch và smartphone được kết nối một cách toàn diện hơn. Samsung cũng xác nhận rằng One UI…

Xem chi tiết: Samsung ra mắt One UI cho smartwatch: hợp nhất Wear OS và Tizen, hiệu năng cao hơn, pin trâu hơn

Tham vọng dùng trình duyệt theo dõi người dùng để bán quảng cáo bị phá sản, Google dời vô thời hạn tính năng FLoC

Kế hoạch thay thế Cookies bằng FLoC bị phá sản khiến Google phải tạm hoãn tính năng này vô thời hạn. Đề xuất thay thế cookies bằng FLoC (Federated Learning of Cohorts) của Google đã bị nhiều người phản đối tới nỗi “ông lớn” này đành phải tạm hoãn tính…

Xem chi tiết: Tham vọng dùng trình duyệt theo dõi người dùng để bán quảng cáo bị phá sản, Google dời vô thời hạn tính năng FLoC

CEO Epic khẳng định Google là một “doanh nghiệp với tâm hồn thối nát”

Tim Sweeney – CEO của Epic Games – vừa mới có phát ngôn rất táo bạo, cho rằng Google là một “doanh nghiệp với tâm hồn thối nát”. CEO của Epic Games – Tim Sweeney – có vẻ như là đang ăn nên làm ra các bạn ạ. Nhờ sự…

Xem chi tiết: CEO Epic khẳng định Google là một “doanh nghiệp với tâm hồn thối nát”

Sở thích đặc biệt của các tỷ phú công nghệ

Jeff Bezos thích du hành vũ trụ Tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản 200 tỷ USD có nhiều đam mê kỳ lạ. Ông chủ Amazon thường dành nhiều thời gian của kỳ nghỉ để cưỡi ngựa 50 dặm (80 km) qua Tây Texas cùng cha và…

Xem chi tiết: Sở thích đặc biệt của các tỷ phú công nghệ

Google Drive có phải là bộ nhớ đám mây phù hợp với bạn?

Google bắt đầu cảnh báo kết quả tìm kiếm nghi vấn

Facebook không đơn thuần là mạng xã hội

Phát triển game độc lập của bạn với sự trợ giúp từ Google Play

Chỉ vì trùng tên, Google đã coi một kỹ sư Thụy Sỹ là kẻ giết người hàng loạt

Microsoft tung 'cú đánh' trực diện vào Apple

So sánh Google Pixel 4a 5G & Pixel 5: khác biệt nằm ở đâu?

Tổng hợp thông tin về smartphone gập Google Pixel Fold: Ra mắt Q4 năm nay, giá dưới 2000 USD

Bài viết khác

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network